![]() |
EZT Coin |
Bạn có thể đăng ký mua Token EZT tại đây:
(Đăng ký để nhận ngay 5% bonus khi mua Token)
1 – Giới thiệu về công ty cổ phần EZPOS
EZPOS là công ty start-up được thành lập vào năm 2011 bởi một nhóm kỹ sư và doanh nhân khởi nghiệp. Công ty là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng trên nền tảng điện toán đám mây cho các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam và ngoài nước. Công ty nổi tiếng với 2 thương hiệu là maybanhang.net và maytinhtien.net.
Kể từ khi thành lập, EZPOS đã đạt được nhiều thành công với mức tăng trường 50% trong 5 năm và nhận được nhiều giải thưởng. Bạn có thể theo dõi các con số sau đây để hiểu thêm về sự thành công của EZPOS. Đây không phải là một công ty ảo, một công ty kinh doanh thất bại mà nó đã có sản phẩm và nhiều thành tựu.
Mọi thông tin trên các bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy trên goolgle. Nếu nhìn lại CyberMiles, một ICO đã có nền tảng sản phẩm và hệ sinh thái từ trước, đã lên sàn và thành công lớn thì chúng ta cũng có thể đặt niềm tin vào EZToken sẽ làm được điều tương tự.
2 – Ý tưởng của dự án ICO này là gì?
2.1 – Tìm hiểu về chương trình khách hàng thân thiết
Nếu bạn thường xuyên mua sắm online, yêu thích các nhãn hiệu thức uống như The CoffeeHouse, hay là tín đồ thời trang của một vài nhãn hiệu lớn… ắt hẳn không xa lạ gì với chương trình thẻ thành viên + điểm thưởng (hay còn biết đến với thuật ngữLoyalty Point)
Vậy, chương trình tích điểm thưởng có tác dụng gì?
Theo cuộc khảo sát năm 2016 của Deloitte, 80% người tham gia thích các thương hiệu có tri ân, quà tặng dành cho khách hàng thường xuyên; và đối với người tham gia thuộc thế hệ 8x trở đi, con số này là 89%. Quy mô của thị trường khách hàng thân thiết trên toàn cầu ước tính trị giá 6,2 tỉ USD vào năm 2023 nhờ có sự tăng trưởng rõ rệt trong việc sử dụng điện thoại di động.
Đó là những con số. Hãy nhìn nhận thực tế hay chính bản thân chúng ta. Cá nhân mình (mình nghĩ cả các bạn và nhiều người khác nữa) luôn yêu thích những nhãn hiệu có chương trình khách hàng thân thiết. Tại sao lại như vậy?
Chúng ta có thể tích điểm, nhận khuyến mãi, giảm giá.
Nhận những đợt sale hay quà tặng vào chính sinh nhật của mình.
Càng nhiều điểm, thẻ càng “vip”, ưu đãi và chính sách nhận được càng tốt hơn.
Như vậy, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ, các thương hiệu, nhãn hàng hiện nay để có thể tăng thêm doanh số, thu hút khách hàng và giữ được người tiêu dùng “trung thành” thì đều phải quan tâm đến chương trình khách hàng thân thiết này.
Tuy nhiên, chương trình khách hàng thân thiết hiện nay vẫn còn những nhược điểm nhất định.
2.2 – Những nhược điểm của chương trình khách hàng thân thiết kiểu “truyền thống”
Thứ nhất, một số cửa hiệu vừa vả nhỏ chưa quan tâm, chưa có những chương trình như vậy
Thứ hai, nếu có, nhiều cửa hàng cho rằng không cần marketing những chương trình này. Chính vì vậy người dùng (đặc biệt là những người theo kiểu “mua thử” 1 lần) chưa biết và tham gia. Đây là thực tế, như cá nhân mình ngày trước cũng thích uống The Coffee House nhưng mãi một thời gian sau mới biết đến app tích điểm của hệ thống này.
Thứ ba, nhiều hệ thống cửa hàng dù đã có chương trình khách hàng thân thiết, nhưng thực chất thì tỷ lệ đổi thưởng lại quá thấp. Ví dụ như chương trình của các siêu thị như Lotte, bạn phải mua với một lượng tiền rất lớn thì mới có thể nhận được sự giảm giá xem là đáng kể. Chính vì vậy, những chương trình này độ giữ khách hàng tương đối thấp.
Thứ tư, nhiều chương trình dù số lượng người đăng ký tài khoản thẻ rất lớn, nhưng cũng có nhiều tài khoản không hoạt động, chi phí vận hành cao làm cho doanh nghiệp, cửa hàng đau đầu để giải quyết.
Tại sao EzToken lại là ICO tiềm năng? Bởi vì với những thách thức như trên, ICO này mang lại các giải pháp mới. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.
3 – Tiềm năng của EZToken trong hệ sinh thái “điểm thưởng và khách hàng thân thiết
3.1 – EZToken sử dụng làm gì?
EZToken là giải pháp thẻ tích điểm điện tử cho khách hàng thân thiết dựa trên công nghệ blockchain. Giải pháp này được chạy trên hệ thống bán hàng được cung cấp bởi EZSolution. Nó sẽ cung cấp các tiện ích như sau:
Cổng thanh toán: Bằng các loại phương tiện thanh toán thông dụng như Visa, Mastercard, SamsungPay, Alipay, Applepay…
Dịch vụ khách hàng thân thiết: Ứng dụng tích điểm trên điện thoại thông minh, dùng được mọi nơi mọi lúc, xuyên cửa hàng, đa thương hiệu.
Dịch vụ marketing: Cung cấp giải pháp marketing hoàn hảo cho các thương hiệu và doanh nghiệp bán lẻ.
Nền tảng này bao gồm:
Mạng lưới blockchain làm cốt lõi để hỗ trợ tầng giao dịch trong hệ thống thông qua đồng tiền điện tử mới, EZToken
Ví điện tử eWallet – phương tiện an toàn để lưu trữ, chuyển đổi và tiêu dùng các tài sản điện tử.
Ứng dụng Khách hàng thân thiết thay thế cho Thẻ khách hàng truyền thống
Cổng thông tin để đổi điểm lấy quà tặng
Ứng dụng Nhãn trắng để tuỳ chỉnh theo hình ảnh độc đáo và cảm xúc riêng biệt của các thương hiệu.
Đến đây, nhiều bạn sẽ thắc mắc doanh thu đến từ nguồn nào với mô hình kinh doanh này. Hãy cùng xem EZPOS sẽ thu lợi nhuận từ đâu nhé?
3.3 – Tính khả thi của dự án
Mình sẽ thử phân tích xem những điều này có khả thi không nhé. Để lợi nhuận lớn, thì điều tiên quyết đầu tiên đó là EZToken phải được sử dụng rộng rãi, có nghĩa là phải có một lượng lớn cửa hàng, thương hiệu sử dụng giải pháp kinh doanh này của EZSolution. Cung mình nhìn lại những con số có liên quan đến vấn đề này:
EZSolution đã cung cấp và vận hành một hệ thống lớn có uy tín cho hơn 10.000 cửa hàng và vẫn tiếp tục tăng trưởng thêm.
Một phần ba số cửa hiệu đang sử dụng hệ thống tích điểm khách hàng thân thiết kiểu “truyền thống” của EZSoluton, tức là tầm 3300 cửa hàng.
Việc lắp đặt mạng lưới sẽ được thực hiện dễ dàng, suôn sẻ và đơn giản thông qua việc nâng cấp phần mềm tự động. Có nghĩa là những cửa hiệu đã và sẽ sử dụng ứng dụng bán hàng của EZSoluton đều dễ dàng nâng cấp và tham gia vào các chương trình khách hàng thân thiết này luôn. Quá tiện lợi và dễ dàng.
Việc mở rộng dịch vụ tại Việt Nam được thực hiện với tốc độ nhanh chóng. Mục tiêu mở rộng ra các nước khác trong khu vực Đông Nam Á của EZPOS là vào năm 2018 sẽ đạt tốc độ 2.000 cửa hiệu/tháng.
Hợp tác chặt chẽ với công ty hàng đầu quốc tế Currency Alliance (nhà cung cấp dịch vụ nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết dựa trên điện toán đám mây tại châu Âu và Bắc Mỹ) do ông Charles Ehredt lãnh đạo.
Về chuyên môn, chúng tôi có kinh nghiệm thực tế trong việc phát triển công nghệ blockchain với một đội ngũ chuyên gia tài năng.
Như vậy, việc EZToken có thể sử dụng phổ biến rộng rãi và thu lại một khoản lợi nhuận lớn là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
4 – Đội ngũ phát triển dự án
Nhiều người hiện nay cứ nghe tới sản phẩm của Việt Nam là không dám sử dụng, chê bai… Bphone là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên mình không cho rằng điều đó là đúng. Hãy nhìn KNC, 1 ICO có người Việt Nam tham gia đã rất thành công, ngay sau khi ICO list lên nhiều sàn và lọt vào top 50 coinmarketcap. Các bạn có thể search thêm thông tin tại Google.
Đội ngũ dev của EZToken mình cho rằng không thua kém gì các ICO khác, thậm chí là hơn nhiều ICO nước ngoài khi nhìn vào bảng thành tích, trình độ của họ.
Thông tin của những thành viên trong Team các bạn có thể search tại Linkedin.com
ICObech đánh giá team dev này đến 4,5/5 điểm. Điều này cho thấy kể cả người nước ngoài cũng cảm thấy đội ngũ này là có khả năng.
5 – Kết luận
Trên đây là một số những phân tích của Team mình về ICO EZToken. Các bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn qua các kênh thông tin khác. Nhận định chung của Team mình đây là dự án tốt, tiềm năng, bởi vì:
Đã có sản phẩm kinh doanh
Đã có hệ sinh thái
Đã có lượng khách hàng và người dùng
Có đội ngũ dev tốt, có khả năng.
Chiến lược phát triển dài hạn.
Vậy, nếu bạn là muốn chọn một ICO tiềm năng nó đây!!!
0 comments:
Post a Comment